วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคเลือกซื้อของขวัญให้โดนใจผู้รับ


วันปีใหม่ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วเลยนะคะ หลายๆคนคงเลือกซื้อของขวัญปีใหม่สำหรับคนที่เรารักกันไปบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าก็ยังมีบางคนที่ยังไม่รู้ จะซื้ออะไร ยังไงดี เวลาก็เหลือจำกัดแล้ว ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้ เรา มีเทคนิคเลือกของขวัญปีใหม่ มาฝากกันค่ะ
จริงๆแล้วการเลือกของขวัญก็ไม่มีกฎตายตัวนะคะ แต่บางทีพอถึงเวลาจะต้องซื้อขึ้นมาจริงๆ หลายคนก็อาจเกิดอาการรน เพราะว่าเวลาก็ใกล้เข้ามา ไหนจะกังวลว่าจะเกินงบมั้ย ของสมัยนี้ยิ่งแพงๆอยู่ ไหนจะเลือกไม่ถูกว่าเอาอะไรให้ใครดี อยากให้ของขวัญดีๆ ให้เค้าใช้ได้ แต่ก็ต้องประหยัดด้วย

ดังนั้นลองมาดูวิธีการวางแผนเลือกของขวัญปีใหม่กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ

เทคนิคเลือกของขวัญปีใหม่ วางแผนซื้อของขวัญ

1. ทำ list รายชื่อ
ก่อนอื่นให้เราจดรายชื่อคนที่เราจะให้ของขวัญทั้งหมด เพื่อเราจะได้ไม่ลืมใครไป โดยให้แบ่งกลุ่ม อายุ เพศ วัย ที่ใกล้เคียงกัน ไว้กลุ่มเดียวกัน เวลาซื้อจะได้ไปซื้อทีเดียวไม่เปลืองทั้งเวลาและค่ารถด้วย

2. ตั้งงบประมาณ
เราควรวางแผนว่าเราควรใช้เงินซื้อของขวัญทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่ แล้วนำมาหารลงจำนวนเงินสำหรับแต่ละคนว่าเป็นงบสำหรับใครเท่าไหร่ดี เวลาซื้อจริง บวกลบได้ประมาณเท่าไหร่ ทำวิธีนี้ มักจะประหยัดกว่างบที่วางไว้

4. ตั้งเป้าหมายของขวัญ
ได้กลุ่มแล้ว ได้งบแล้ว จากนั้นก็ประเมินสิ่งที่ บุคคลสำคัญใน list ของเรา "ใช้ได้" หรือ "อยากได้" แล้วก็จดไว้ค่ะ สำหรับข้อนี้ ลองเลื่อนไปดูไอเดียเลือกของขวัญตรงท้ายหน้าก็ได้ค่ะ พอถึงข้อนี้แล้ว เราก็จะได้ รายชื่อ + งบสำหรับคนคนนั้น + ของขวัญที่คิดว่าจะให้เขา

5. หาข้อมูลสถานที่ซื้อของขวัญ
หลังจากได้ลิสต์รายชื่อและเป้าหมายของขวัญแล้ว เราควรหาข้อมูลว่าจะไปซื้อของทั้งหมดที่ไหนดี ข้อนี้ google ช่วยได้ค่ะ เราอาจจะเข้าไปดูเว็บไซต์ของร้าน (ถ้าเค้ามี) เพื่อดูว่าที่ไหนจะมีของทั้งหมดและมีราคาใกล้เคียงกับงบของเรา ลองโทรสอบถามร้านว่ามีส่วนลดมั้ยถ้าหากว่าซื้อของในร้านเค้าหลายชิ้น และอย่าลืมพิจารณาร้านที่ห่อของขวัญฟรี ด้วยนะคะ ช่วยประหยัดค่ากระดาษ ค่าโบว์ ไปได้อีก บางร้านมีการ์ดแถมอีกตะหาก บางทีก็มีราคาสมาชิก ได้พอยท์ ได้ส่วนลด ได้ของแถมอะไรกันไปอีก ดังนั้น ถ้าทำได้ ซื้อที่เดียวกัน หรือน้อยที่ได้เป็นดีที่สุดค่ะ ประหยัดเวลา และค่าเดินทางด้วย

6. ซื้อ!
ถึงเวลาซื้อของขวัญ มันส์เป็นที่สุด ถ้าเป็นร้านออนไลน์ เราก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้เลย สบายไม่ต้องเดินทาง แต่หากเป็นร้านที่ไม่มีระบบออนไลน์ หรือเราเองอยากจะไปเดินเลือกดูอีกซักรอบ ก็อย่าลืมนำลิสต์ในข้อ 5 ไปด้วยนะคะ ถ้าเป็นร้านในห้างและมีเวลาหน่อยก็จะดีมาก ให้เดินดูร้านเป้าหมายที่คิดไว้สักรอบก่อน อย่าพึ่งซื้อ เผื่อเจอร้านอื่นของดีกว่า ถูกกว่า จดราคาไว้เปรียบเทียบราคาถ้าทำได้ แล้วก็ค่อยซื้อในรอบที่ 2 อ้อ หลีกเลี่ยง ช่วงเวลาที่มีคนพลุกพล่านหนาแน่น เนื่องจากมีโอกาสที่จะทำให้จิตใจสับสนอลหม่าน เห็นป้าย SALE หรือเห็นคนรุมซื้ออะไรก็อยากซื้อไปด้วย สุดท้ายก็เผลอซื้อเข้าให้ทั้งที่ไม่มีในลิสต์


เทคนิคเลือกของขวัญปีใหม่ ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่

ของขวัญสำหรับเด็กๆ > เป็นกลุ่มที่น่าจะเลือกง่ายที่สุด ขนม ของเล่น ตุ๊กตา เครื่องเขียน อ้อ แต่ ถ้าเป็นเสื้อผ้า ต้องหาข้อมูลให้ดีนะคะว่าเค้าชอบแนวไหน เด็กๆบางคนก็เริ่มมีแนวเป็นของตัวเองแล้วนะ

ของขวัญสำหรับวัยรุ่นหญิง > นี่ก็ไม่น่ายากเท่าไหร่ แฟชั่นเก๋ๆ นาฬิกา เครื่องเขียนน่ารักๆ ตุ๊กตา ช็อคโกแลต หนังสือดีๆ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซีดีเพลง อาหารเสริม เครื่องสำอางสำหรับวัยใส บางคนก็อาจจะชอบอุปกรณ์ไอทีต่างๆ

ของขวัญสำหรับวัยรุ่นชาย > ยากขึ้นมานิสนึง นาฬิกา รองเท้ากีฬา หนังสือดีๆ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ช็อคโกแลต ของเล่นแนวนวัตกรรมต่างๆ ซีดีเพลง อุปกรณ์ไอทีต่างๆ

ของขวัญสำหรับผู้ชาย > ถ้าเป็นคนที่คุณรู้จัก ก็ไม่ยาก แต่ถ้าไม่สนิทเท่าไหร่ เลือกกลางๆไว้ก่อน อุปกรณ์ไอทีต่างๆปากกา ของบำรุงสุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ที่โกนหนวด ที่อุ่นถ้วยกาแฟ ถ้าเป็นเพื่อนที่ทำงานรู้แนวกัน ก็เนคไทลายที่เขาน่าจะชอบ หรือ แว่นกันแดดเท่ห์ๆ

ของขวัญสำหรับผู้หญิง > กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ผ้าพันคอ กิ๊บ โบว์ ต่างหู เครื่องสำอาง บำรุงผิว ของบำรุงสุขภาพต่างๆ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของน่ารักๆวางโต๊ะทำงาน เครื่องเขียนน่ารักๆ อุปกรณ์ไอทีต่างๆ

ของขวัญสำหรับผู้ใหญ่ > ของบำรุงสุขภาพต่างๆ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในครัว แก้วคริสตัล เสื้อกันหนาว ผ้าห่ม ผ้าปูโต๊ะ ปูเตียง เครื่องหอม ของหอม เทียนหอม ต้นไม้

ของขวัญอื่นๆ ที่น่าสนใจ > บัตรกำนัลต่างๆ เช่น บัตรรับประทานอาหาร หนังสือ ท่องเที่ยว ฯลฯ บัตรสมาชิกส่วนลดต่างๆ เช่น ร้านอาหาร เครื่องสำอาง ฯลฯ แพคเกจทัวร์ คุ้กกี้ เค้ก สัตว์เลี้ยงน่ารัก ของแฮนด์เมด สิ่งของที่ประดิษฐ์เอง (อย่าลืมทดสอบว่าใช้ได้จริงด้วยนะ อิอิ) ขนมที่ทำเอง

ของขวัญที่คนส่วนมากไม่อยากได้ > ผ้าขนหนู (ไม่รู้ทำไม จริงๆก็ดีออกนะ) นมข้นหวาน กรอบรูป อัลบัมรูป สบู่



ขอบคุณข้อมูลจาก www.eduzones.com  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น